Sunday, July 27, 2014

Vài trường hợp về đầu nước đưa vào máy làm đá viên

Nhu cầu đá viên tinh khiết của xã hội càng ngày càng nhiều hơn. Nhưng do chưa tin hết với cách làm của đá viên ở trên thị trường, chẳng ít trung tâm, nhà nghĩ, quán cà phê đã tự mình trang bị máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu sử dụng và tự chủ về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Tuy nhiên, đa phần các mẫu máy làm đá viên nhập khẩu luôn đòi hỏi nguồn nước cấp máy làm đá phải đạt chuẩn một số chỉ số nhất định. Để chẳng bị trạng thái nước đóng đá bị đục, bẩn, để có biện pháp giải quyết chính xác.

 Viên đá bị đục: 

Khá nhiềumáy đá viêndầu rất là chuyên nghiệp, giá thành cả ngàn đô nhưng mà vẫn cho ra những cục nước đá bị đục, không tinh khiết. Theo đặc điểm vật lý ở nước, mỗi khi gặp nhiệt lạnh, các phần tử nước tinh khiết nhất sẽ hóa đá đầu tiên & nổi lên trên mặt. Phần nước chứa những chất khoáng sẽ nằm ở dưới khay đá và thành băng chậm hơn. Tình huống này tạo ra các viên đá với 2 phần khác nhau.

Để giải quyết vấn đề đá đóng băng bị nhiễm đục, cần phải đảm bảo chẳng còn mọi tạp chất tại nguồn cấp nước. Chúng ta có thể tiêu trừ vs p.P làm mềm khử khoáng chất hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi: 

Quả là khó chịu khi chế biến những thức uống rất rất ngon lành nhưng tới lúc thêm vào nước đá thì lại xuất hiện những mùi khó ngửi. Phần lớn máy làm đá viên dùng nước từ thủy cục trong đó mang nhiều chất khử chlorine. Để tạo ra được đá viên sạch không có mùi khó chịu, phải thanh trừ tất cả dư lượng ch.Khử trùng vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu lạ: 

Tình trạng thế này hiếm bắt gặp thế nhưng giả sử nguồn nước có chứa chất sắt, sau 1 khoảng thời gian xài, những khay chứa đá, ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ dần đổi sang đỏ, làm máy bạn trông bẩn. Ta có thể xử lý chuyện ấy bằng các lõi lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là một việc nguy hiểm vs người nào dùng máy làm đá viên. Khi nước đóng đá, hầu hết những vi khuẩn không lạnh chết mà là nó chỉ tạm "ngủ đông". Tới khi đá tan, nhiệt lượng môi trường tăng dần, là thời điểm những vi khuẩn sinh sôi gây nguy cơ. Người sử dụng phải cần xài nguồn nước đã được thanh trùng đưa vào máy & phải nên vệ sinh máy là đá theo như hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có không ít cách để khử trùng nguồn nước cấp mà chả cần dùng hóa chất: Khử trùng với tia cực tím (UV), thanh lọc bằng những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment