Sunday, February 22, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Xét về góc độ cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tiền bạc. Tuy vậy, về góc độ xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng kích thích mãi lực nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí dịch vụ cưới ở Slovakia khoảng 21 triệu đồng, ở Nga lên đến 300 triệu đồng, đó là một khảo sát gần đây của tập đoàn Home Credit ở các nước Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc & VN. Riêng ở Việt Nam, 100 triệu đồng sẽ là mức phí với lượng khách mới dao động khoảng 300 người. Tuy vậy, với xu thế xã hội, ai cũng muốn tổ chức nhà hàng cho sang trọng, & đương nhiên chi phí sẽ tăng lên rất nhiều. Trung bình mỗi suất ăn là 200.000 – 500.000 đồng. Tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi. Nhiều chi tiêu chẳng có mức giao động nhất định thường là thuê trang phục cưới cho cô dâu chú rể, chi tiêu cho xe hoa, ban nhạc, người dẫn chương trình,…

Xét tổng thể, đây là Một con số khá ấn tượng nếu xét trên mặt bằng thu nhập chung ngày nay. Với mức lương tối thiểu ngày nay là 1,5 triệu đồng/người/tháng & tài năng đại học khoảng trên dưới 4,5 triệu đồng thì mức chi trả này khá cao. Nếu dựa theo con số trên, trung bình, những cặp vợ chồng có lương tối thiểu mất 3 năm & cặp vợ chồng hưởng lương đại học mất 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ cưới.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn & có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về khía cạnh xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là cái chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, trang điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc khiến cho một bộ phận lớn người dân.

Đời người chỉ có một lần cưới, & chi phí cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng đáng. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các bạn tuổi teen có đủ khả năng chi trả? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh phụ giúp. Tại VN các đám cưới bên cạnh việc là dịp tốt để các bậc cha mẹ chứng tỏ mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được biểu lộ.

Xem thêm bộ sưu tập mặt hàng về chụp hình cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment